Giải mã trường phái ấn tượng và biểu hiện

Giải mã trường phái ấn tượng và biểu hiện

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các trường phái nghệ thuật nha, đây là 1 chủ đề khá hay để tìm hiểu đó.

🕵️‍♀️Trường phái ấn tượng🕵️‍♀️

💛Trường phái ấn tượng là trào lưu đầu tiên trong nghệ thuật hiện đại và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển nghệ thuật thế kỷ 20. Như là phong cách mang tính cách mạng nhất, trường phái ấn tượng đã dần dần thâm nhập vào dòng chảy nghệ thuật của Pháp nói riêng và thế giới nói chung.

💛Trường phái ấn tượng đánh dấu một bước tiến quan trọng của hội họa. Cái tên "ấn tượng" do các nhà phê bình gọi theo một bức tranh nổi tiếng của Claude Monet - Impression, soleil levant (Ấn tượng mặt trời mọc).

🕵️‍♀️Trường phái biểu hiện🕵️‍♀️

❤️Trường phái biểu hiện là một trào lưu nghệ thuật, bắt đầu với các tác phẩm thơ ca và hội họa, có nguồn gốc từ Đức vào đầu thế kỷ 20. Đặc điểm điển hình của nó là phản ánh thế giới từ một góc nhìn chủ quan, “bóp méo” sự vật một cách triệt để để có hiệu ứng cảm xúc nhằm gợi lên tâm trạng hoặc ý tưởng. Các nghệ sĩ theo trường phái biểu hiện tìm cách thể hiện ý nghĩa của trải nghiệm cảm xúc hơn là thực tế vật lý.

❤️Chủ nghĩa Biểu hiện nhấn mạnh quan điểm, góc nhìn của cá nhân – khác với cách biểu hiện của chủ nghĩa thực chứng positivims (lấy hiện tượng, sự kiện làm cái “thực chứng”, làm căn cứ và đề cao khoa học tự nhiên trong việc lý giải tự nhên, xã hội, con người) và các phong cách nghệ thuật khác như chủ nghĩa Tự nhiên (Naturalism) và Ấn tượng (Impressionism).

 

Bài viết có thể hơi dài nhưng là 1 kiến thức đáng nhớ cảm ơn các bạn đã xem và theo dõi nhé.

← Bài trước
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Lên đầu trang